Năm 2019, Bất động sản Việt Nam trên đã phát triển nhanh chóng, đòi hỏi người làm bất động sản phải cập nhật rất nhiều thứ để theo kịp thời đại 4.0. Những cái quan trọng nhất không thể thiếu được đó chính là ký năng chốt khách hàng. Bài viết chia sẻ ngắn gọn một số ý hiệu quả. Các sales mới có thể tham khảo và cố gắng luyện tập nhé.
Xem thêm quy trình đào tạo làm bất động sản: https://resviet.vn/quy-trinh-dao-tao-lam-bat-dong-san-nam-2019/
Kỹ năng sale Bất Động Sản năm 2019 của một mô giới BĐS
Tạo lập kênh bán hàng cá nhân
Để có những khách hàng chất lượng về lâu về dài, sales bất động sản bắt buộc phải cần chuẩn bị ngay cho mình một kênh bán hàng riêng dựa trên chính năng lực bản thân. Để hình thành được 1 kênh khai thác khác hàng hiệu quả không đơn thuẩn chỉ dựa vào 1 hay 2 yếu tố. Đó là 1 chuỗi công việc bên dưới, và nhiệm vụ của các sales mới là tìm hiểu và thực hành nó:
- Nhận diện đối tượng khách hàng
- Vòng đời của một khách hàng
- Phát triển chuỗi kỹ năng hỗ trợ khách hàng
- Hệ thống giúp tăng doanh số bán hàng
Tạo lập kênh bán hàng cá nhân
Đàm phán và thuyết phục là 2 yếu tố không thể thiếu đối với sales bất động sản
Để hướng khách hàng đến việc mua hàng của công ty hay dự án đang triển khai, nói thật cũng không hề đơn giản đối với những bạn sales mới. Những cái gì cũng nên có sự tập luyện và nâng cấp thường xuyên. Để làm tốt vấn đè này, dưới đây tôi có liệt kê một số key chính, các bạn có thể tham khảo nó.
- Luyện tập tinh thần vững vàng
- Làm chủ và có trách nhiệm với công việc, cuộc đời
- Xây dựng sự đồng cảm và thấu hiểu
- Thay đổi và học hỏi liên tục
Đàm phán và thuyết phục là 2 yếu tố không thể thiếu đối với sales bất động sản
Tại sao sales thường có tâm lý thấp vế hơn so với khách hàng?
Tôi đã gặp rất nhiều trường hợp, các bạn sales đã không giữ được bình tình và tỉnh táo khi đang thuyết phục khách hàng, tâm lý các bạn còn khá yếu và chưa thật sự đủ thẳng được sự dày dạn kinh nghiệm của những khách hàng mua hàng? Giải pháp là gì: rèn luyện, tăng sự tự tin và sử lý tình huống. Một số gợi ý sau, khá thú vị:
- Nói ngắn gọn và chú ý lắng nghe
- Nhạy bén xác nhận được những dấu hiệu mua hàng
- Tập trả lời và tìm ra nguyên nhân và giải pháp giải quyết những sự thất bại khi chốt khách hàng.
- Bền bỉ và cố gắng vì mục tiêu cá nhân đặt ra
- Sự quý mến là cần thiết.
Tại sao sales thường có tâm lý thấp vế hơn so với khách hàng?
Bước nhanh nhất đến chốt sales
Chốt khách hàng sau ngần ấy thời gian chăm sóc, những khách hàng lại trả lời: “NO” thì lúc đó sẽ thế nào? Sales sẽ đau khổ vì mất đi một khách hàng, 1 khoản huê hồng rất lớn. Tỉnh lại! đó không phải việc nên làm mà hay tập trung đánh giá lại tại sao lại rớt khách. Rút kinh nghiệm và tận dụng chốt đối với khách hàng sau. Một sô kỹ năng gợi ý cho các bạn sales mới.
- Trao dồi kỹ năng từ chối phổ biến bạn cần trả lời
- Đánh giá nguyên nhân vì sao khách hàng say NO
- Tối ưu việc chốt sales bằng cách tiến thẳng đến câu hỏi chốt SALEs
Mẹo chốt sales
Chia sẻ với anh em, các bạn mới vào nghê bất động sản 1 số mẹo hướng khách hàng mua hàng, thực tập thường xuyên cho nhữn kỹ năng tuyệt vời này nhé.
Mẹo chốt sales
- Cách kết thúc lựa chọn
- Kết thúc bằng cách ám chỉ khách hàng có thể không mua được hàng
- Kết thúc sử dụng đơn đặt hàng
- Kết thúc bằng cách kể câu chuyện liên quan
- Cách kết thúc nhờ gợi ý khách hàng
- Kỹ năng kết thúc khi khách hàng muốn khảo giá
- Kỹ năng kết thúc khi sắp vuột mất cuộc bán hàng
Phương pháp lựa chọn
Sales tạo tình huống đưa khách hàng đến 2 phương án chọn sản phẩm để khách hàng quyết. Phương pháp nên dùng đối với những khách hàng mạnh mẽ, dứt khoát.
Phương pháp hỏi
Phương pháp hỏi dùng để giải quyết triệt để các vấn đề của khách hàng, giúp khách hàng không còn lo lắng khi mua hàng. Đường nhiên nên sử dụng những câu hỏi lịch sự và hạn chế đi thẳng vào những yếu tố nhạy cảm, khó nói đối với khách hàng, ví dụ như: Anh chị có bao nhiêu tiền, hay 1 tháng anh làm được nhiêu… không nên như vậy, khách hàng sẽ rất khó chịu khi phải cung cấp những thông tin như vậy.
Phương pháp ép – Ép khách hàng ra quyết định nhanh chóng
Có nhiều hình thức ép khách hàng dựa vào những chinhs sách hay thay đổi có lợi khách hàng, thông thường hiệu qua khá cao.