Bài viết này là kinh nghiệm cá nhân về cách viết content cho các hoạt động marketing bất động sản. Việc tối ưu nội dung bài viết sẽ giúp ích rất nhiều cho sale bất động sản. Tiết kiệm thời gian chăm sóc, tiết kiệm chi phí quản bá…. khách hàng có thể trở thành fan hâm mộ của bán nếu bài viết của bạn đạt đến trình độ chuyên gia.
- Xem thêm cách đăng tin batdongsan.com.vn hiệu quả và rèn thêm kỹ nẵng viết content hay, chất lượng nhé
- Các vấn đề cần biết khi mua bán nhà đất?
Vì sao khách hàng ghé đến website dự án bất động sản chúng ta đang bán nhưng không để lại thông tin. Nếu xét đến các khâu khác về kĩ thuật web thì nguyên nhân lớn nhất vẫn là nội dung truyền tải đến khách hàng.
Ở đây tôi bỏ qua những công đoạn về tìm kiếm từ khóa hay các bước trước đó. Tôi sẽ lấy 1 dự án cụ thể để dễ dẫn chứng nhé. Thời đại 4.0 ai cũng có thể có được 1 website bất động sản chuyên nghiệp. Khách hàng ở lại với ai tôi nghĩ phần lớn ở content.
Trước khi bắt tay, tôi thường suy nghĩ và đặt mình là nhà đầu tư bất động sản. Và tự đặt ra những câu hỏi để tự giải đáp dựa trên nhu cầu của người mua. Tiếp theo đó là suy nghĩ cách viết, dẫn chứng thế nào để giái đáp những câu hỏi đó thuyết phục nhất. Lúc này thật sự tôi rất tự tin rằng khi khách hàng đến với website của tôi thì khả năng mua hàng hay để lại thông tin liên hệ rất cao.
Những câu hỏi tôi thưởng đặt ra thường bắt đầu bằng từ vì sao?
- Vì sao tôi phải mua ở dự án căn hộ quận 2?
- Vì sao phải mua khu đô thị Thạch Mỹ Lợi?
- Vì sao phải mua dự án căn hộ Vista Verde?
- Vì sao phải mua với giá đó? giá đó có lời không?
Tất nhiên là còn nhiều câu hỏi khác, giúp khách hàng tự hỏi và trả lời. Dám chắc với các bạn rằng khách hàng sẽ thu hút nếu bạn biết cách dẫn chứng thông tin. Thường thì tôi đi theo cách từ tổng thể đến chi tiết. Đi từ khu vực đến nổi bật của dự án bất động sản.
Một lưu ý, bạn đừng cố gắng nhồi nhét tất cả thông tin vào bài viết, cũng như đừng cố gắng nhồi thật nhiều bài viết. Nó làm bài viết mất đi tính tự nhiên, lủng củng. Đương nhiên khi khách hàng đọc những bài viết này cũng không mấy có cảm hứng đọc lâu.
Độ dài của bài viết thì tùy vào dự án, những theo tôi một bài viết có content bất động sản chất lượng không nên quá ngắn cũng không quá dài. Bởi lẽ dự án thương không có nhiều yếu tố để viết đến 3000 hay 4000 từ. Theo tôi đẹp nhất là từ 1200 đến 1600 từ. Cô đọng, khách hàng không mất nhiều thời gian.
Châm ngôn của tôi đến hiện tại, viết content bất động sản không phải cứ bê nguyên thông tin từ file dự án lên bài viết mà là hãy đặt mình vào vị trí người mua, đọc và cảm nhận được sự phù hợp.
Tạm kết.
✅ Xem thêm về: dịch vụ content bất động sản do đội ngủ Resviet cung cấp, đảm bảo chất lượng vượt trội