Hotline: 0934 71 79 86
Icon Collap
Trang chủ » Tin Tức Thị Trường » Sao Hollywood và trào lưu mua bất động sản hàng hiệu “non-hotelier”

Sao Hollywood và trào lưu mua bất động sản hàng hiệu “non-hotelier”

Các thương hiệu bất động sản có thương hiệu đang có nhu cầu ở Hollywood và Dubai đã du nhập vào Việt Nam. Theo Savills, đến năm 2026, số lượng các dự án bất động sản cao cấp trên thế giới sẽ tăng gần 100% với sự tham gia của các khu nhà ở non-hotelier.

Bất động sản hạng sang được săn đón tại Hollywood

Theo Savills, bất động sản hạng sang có thể được chia thành hai nhóm chính: “hotelier” và “non-hotelier”. Như tên cho thấy, sự khác biệt lớn nhất giữa chúng là thương hiệu đối tác: nếu một tài sản “hotelier” được gắn với một thương hiệu khách sạn quốc tế, thì tài sản “non-hotelier” chính là tài sản đó. một phần của ngành khách sạn.

Như vậy, bức tranh toàn cảnh của thị trường non-hotelier là một hình ảnh đa dạng, quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng thuộc mọi ngành hàng xa xỉ – từ Tonino Lamborghini, ngành xe hơi Porsche, đến các thương hiệu thời trang như Elie Saab, Missoni, Armani, Versace. Ngay cả các căn hộ của nhãn hiệu tư nhân, chẳng hạn như Tòa nhà Donald Trump, được coi là bất động sản sang trọng trong nhóm non-hotelier.

Căn hộ sang trọng của vợ chồng David Beckham ở Miami có giá lên tới 1 tỷ USD. (Ảnh: Dailymail)

Bên trong căn hộ sang trọng của vợ chồng David Beckham ở Miami có giá lên tới 1 tỷ USD. (Ảnh: Dailymail)

Trong khi chỉ có loại hình hotelier mới được biết đến ở Việt Nam, chẳng hạn như hai dự án của tập đoàn Marriott tại Grand Hanoi và Grand Marina Saigon, mô hình non-hotelier đã phổ biến trên thế giới từ lâu. Thậm chí, nó còn là xu hướng được nhiều sao Hollywood ưa chuộng. Điển hình, Victoria và David Beckham đã chi gần 20 triệu USD cho một căn hộ áp mái ở tòa tháp Bảo tàng Một nghìn đô ở trung tâm Miami. Khu căn hộ này được thiết kế bởi Zaha Hadid, người phụ nữ đầu tiên nhận Giải thưởng Kiến trúc Pritzker năm 2004.

Ngoài ra, ngôi sao bóng đá Lionel Messi cũng mua một căn hộ “non-hotelier” gần một bãi biển ở Miami. Một căn hộ nằm trong tòa nhà Porsche Design Tower của thương hiệu xe hơi đắt tiền Porsche có giá gần 10 triệu USD.

Tiềm năng của “non-hotelier” 

Theo số liệu của Savills, vào năm 2020, hơn 100 dự án bất động sản có thương hiệu sẽ được tung ra thị trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều dự án “non-hotelier” của các tay chơi ngoại đạo. Mô hình này đã tăng trưởng mạnh mẽ trong thập kỷ, từ mức tăng trưởng 11% năm 2010 lên 16% năm 2020. Tuy nhiên, tiềm năng phát triển của các công ty ngoài khách sạn vẫn còn lớn khi các dự án bất động sản mang thương hiệu khách sạn vẫn chiếm ưu thế trên thị trường hiện tại với 84%.

Các chuyên gia của Savills dự báo sẽ có 11 thương hiệu non-hotelier gia nhập thị trường vào năm 2025. Lý giải về sự xuất hiện của xu hướng bất động sản hạng sang mới, các chuyên gia cho rằng giá trị của “non-hotelier” thể hiện ở phong cách sống khác biệt, giúp giới thượng lưu khẳng định lại cá tính và niềm đam mê hàng hiệu.

Các bất động sản trong danh mục "non-hotelier" có giá cao hơn 25% so với các bất động sản không có thương hiệu tương tự. (Nguồn: Savills)

Các bất động sản trong danh mục “non-hotelier” có giá cao hơn 25% so với các bất động sản không có thương hiệu tương tự. (Nguồn: Savills)

Ngoài ra, điểm hấp dẫn của “tay chơi” mới còn là những “tiện nghi” hoàn toàn khác biệt so với dịch vụ của những “hotelier” căn hộ, đặt ra tiêu chuẩn mới cho một phong cách sống sang trọng. Theo trích dẫn của Savills, chủ sở hữu căn hộ sang trọng ở tòa nhà Porsche Design Tower (Miami) là những người duy nhất trên thế giới có thể sử dụng “Sky Garage” – thang máy được thiết kế dành riêng để chở siêu xe từ mặt đất lên căn hộ của họ.

Các chuyên gia của Savills cho rằng bất động sản hạng sang sẽ mở rộng và đa dạng hóa trong vòng 5 năm tới. Đến năm 2026, số lượng các dự án bất động sản hạng sang dự kiến ​​sẽ tăng gần 100% với sự tham gia của nhiều tay chơi “non-hotelier”.

Việt Nam sắp có dự án “non-hotelier” đầu tiên mang thương hiệu Elie Saab

Trong khi phân khúc ‘non-hotlier’ nở rộ khắp thế giới nhờ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, thì mô hình này mới chỉ bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. Mới đây nhất, Masterise Homes là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với thương hiệu thời trang quốc tế Elie Saab cho ra mắt dinh thự The Rivus theo xu hướng “non-hotelier”.

Elie Saab – thương hiệu thời trang do nhà thiết kế người Lebanon – thành lập năm 1982, có hai trụ sở chính đặt tại Beyrouth (Lebanon) và Paris (Pháp). Thương hiệu này đã ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản với nhiều dự án bất động sản không mang thương hiệu khách sạn tại Dubai, Ai Cập, London … Các nhà đầu tư kỳ vọng sự kiện hợp tác giữa Elie Saab và Masterise Homes sẽ thúc đẩy xu hướng ‘non-hotelier’ tại thị trường Việt Nam thông qua các dự án bất động sản mang thương hiệu khác biệt.

» Xem chi tiết dinh thự The Rivus tại: https://resviet.vn/the-rivus-elie-saab/

Dinh thự The Rivus Elie Saab phong cách The Sava

Dinh thự The Rivus mang thương hiệu Elie Saab của chủ đầu tư Masterise Homes được phát triển theo xu hướng “non-hotelier”

Thuận Nguyễn

5/5 - (1 bình chọn)
Tags:

    LIÊN HỆ TƯ VẤN RESVIET

    Bình luận
    DỰ ÁN TIÊU BIỂU

    A&T SKY GARDEN | THE EMERALD 68DE LA SOL | DATXANHHOMES RIVERSIDE | ONE VERANDAH | URBAN GREEN | PARIS HOÀNG KIM | AVATAR THỦ ĐỨC | THỦ THIÊM ZEIT RIVER | THE GLOBAL CITY | THE CLASSIA | THE RIVANA | THE RIVUS | SENTURIA AN PHÚ | LAKEVIEW CITY | FIATO PREMIER | GEM SKY WORLD | OPAL BOULEVARD | ST MORITZ | OPAL SKYLINE | CARA RIVER PARK | THE 5WAY PHÚ QUỐC 

    • Gem Sky World
      Gem Sky World
    • Tecco Felice Homes
      Tecco Felice Homes
    • Opal Skyline
      Opal Skyline
    • Opal Boulevard
      Opal Boulevard
    • Opal Cityview
      Opal Cityview
    • Lux Riverview
      Lux Riverview
    0934 71 79 86