Hotline: 0934 71 79 86
Icon Collap
Trang chủ » Doanh nhân ngành bất động sản » Elie Saab

Elie Saab

Elie Saab là một nhà thiết kế thời trang người Lebanon. Nó được biết đến với những bộ Haute Couture đỉnh cao, đặc biệt là những chiếc váy pha lê nữ tính lãng mạn đậm chất Trung Đông. Những thiết kế lộng lẫy của ông ngay lập tức thu hút các công chúa từ các hoàng gia Trung Đông và Châu Âu, và sau đó là các minh tinh màn bạc nổi tiếng thế giới. Elie Saab là một nhà thiết kế thời trang người Lebanon. Nó được biết đến với những bộ Haute Couture đỉnh cao, đặc biệt là những chiếc váy pha lê nữ tính lãng mạn đậm chất Trung Đông. Những thiết kế lộng lẫy của ông ngay lập tức thu hút các công chúa từ các hoàng gia Trung Đông và Châu Âu, và sau đó là các minh tinh màn bạc nổi tiếng thế giới. Với tinh thần sáng tạo, sự hòa trộn tài tình giữa hai nền văn hóa Trung Đông và Tây Âu, Elie Saab đã tạo nên một nét riêng trong ngành thời trang toàn cầu.

Nhà thiết kế Elie Saab

Các mốc quan trọng trong đời sống và sự nghiệp Elie Saab

Elie Saab sinh ngày 4/7/1964 tại Damour, ngoại ô Beirut, là con cả trong một gia đình có 5 anh em, bố là một thương gia buôn gỗ. Niềm yêu thích thiết kế của cô sớm bộc lộ khi Elie Saab lên 9 tuổi và cô bắt đầu học may. Anh ấy đã tạo ra các thiết kế trên báo và sử dụng em gái của mình làm người mẫu. Khi rảnh rỗi, Elie thường tìm vào tủ quần áo của mẹ và tạo ra những mẫu tương tự trong các thiết kế quần áo cho con gái.

Năm 1981, Elie đặt chân đến Paris để nghiên cứu chuyên sâu về thiết kế, nhưng sau đó bỏ học đại học và quay trở lại Beirut. Anh không muốn trì hoãn việc thiết kế quần áo thêm nữa.

Năm 1982, Elie bắt đầu sự nghiệp của mình với cửa hàng thời trang đầu tiên khi mới 18 tuổi và 15 nhân viên. Ban đầu, anh tạo ra những chiếc váy cưới từ chất liệu mềm mại như lụa kết hợp với ngọc trai, ren và nhiều họa tiết trang trí khác. Sau đó những thiết kế của ông nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được giới thượng lưu biết đến.

Năm 1997, anh trở thành thành viên của Cameza Nazionale della Moda ở Ý và là thành viên đầu tiên không phải là người Ý. Bộ sưu tập đầu tiên của Elie Saab bên ngoài Lebanon là ở Rome vào năm 1997. Năm sau, anh ra mắt bộ sưu tập may sẵn ở Milan, Ý.

Các thiết kế của Elie Saab được hoàng gia đặc biệt ưa chuộng khi Công nương của Monaco, Stephanie, được tổ chức tại buổi trình diễn thời trang Monaco vào năm 1998. Nhờ tính tỉ mỉ và sáng tạo được thể hiện trong từng công trình, cái tên Elie nhanh chóng được các hoàng tộc ở Trung Đông biết đến. Nữ hoàng Rania của Jordan là một trong những trường hợp nổi tiếng nhất khi mặc tác phẩm của Elie Saab trong ngày đăng quang năm 1999.

Theo lời mời của Hiệp hội thời trang cao cấp Paris vào năm 2000, ông trình bày bốn bộ sưu tập mỗi năm (haute couture và may sẵn), và sáu năm sau ông trở thành thành viên thường trực của tổ chức này.

Trên thảm đỏ, Halle Berry đã đặt Elie Saab lên bản đồ thời trang Hollywood khi cô đoạt giải Oscar năm 2002 với bộ váy thêu hoa và váy hoa đỏ rực. Sau đó, Saab trở thành nhà thiết kế Lebanon đầu tiên thiết kế trang phục cho các diễn viên Oscar và gây được tiếng vang lớn.

Bộ sưu tập xuân hè 2006 do anh giới thiệu tại Paris đã cho ra mắt dòng sản phẩm may sẵn. Kinh đô Ánh sáng sau này trở thành đường băng cố định, sẵn sàng để mặc của ông. Năm 2007, anh mở cửa hàng đầu tiên tại Paris, Le Triangle D’or, một trong những địa điểm tốt nhất của thành phố.

Năm 2011, Elie Saab cho ra mắt dòng nước hoa đầu tiên của mình mang tên “Le Perfum”. Dòng nước hoa này nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên 15 quốc gia. Anh ấy đã nhận được giải thưởng FiFi cho loại nước hoa này vào tháng 6 năm 2012.

Năm 2022, thương hiệu Elie Saab kết hợp với Masterise Homes phát triển dinh thự lấy ý tưởng Haute Couture. Mang phong cách đẳng cấp như Dubai, London. Xem chi tiết tại: The Rivus

Chân dung nhà thiết kế Elie Saab

Nhà thiết kế nổi tiếng Elie Saab

Phong cách thiết kế Elie Saab

Phong cách của Elie Saab là sự pha trộn hiện đại và uyển chuyển giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Sự kết hợp độc đáo giữa phom dáng và phong cách phương Tây với kỹ thuật trang trí trang sức từ phương Đông trên những chiếc váy dạ hội cầu kỳ của Elie Saab đã thu hút các tín đồ thời trang trên thế giới. Elie cố gắng kết hợp và pha trộn giữa nghệ thuật Liban sống động với thẩm mỹ kiến trúc hiện đại.

Các thiết kế của Elie bắt đầu với sự lựa chọn quý phái của các chất liệu như lụa trơn, lụa nylon, da chồn, lụa satin… và kết hợp chúng với các loại vải mềm và nhẹ hơn một chút (vỏ sò…) hoặc chất liệu mỏng và nữ tính (vải ren). …). Hầu hết các loại vải anh lựa chọn đều có xuất xứ từ Pháp và Ý. Bên cạnh đó, những sản phẩm được cắt may tinh xảo của Elie còn được kết hợp khéo léo với những viên đá bán kim loại Swarovski sang trọng và được đính kết lấp lánh.

Mẫu thiết kế đẳng cấp của nhà thiết kế Elie Saab

Mẫu thiết kế đẳng cấp của nhà thiết kế Elie Saab

Được biết đến với biệt danh “Vua của những đường cong”, Elie Saab, bậc thầy của sequins và lụa, phản ánh qua các thiết kế của mình khát vọng tự do của phụ nữ Ả Rập đương đại. Trang phục dạ hội của Elie Saab mang đậm âm hưởng phương Tây nhưng vẫn kết hợp được cái hồn của nhà thiết kế Trung Đông, đậm đà bản sắc dân tộc mà không kém phần sang trọng. Các thiết kế của Elie Saab thường có kiểu dáng slim-fit cổ điển và mở rộng để làm nổi bật vòng ngực, eo và hông. Đồng thời, chúng cũng được trang trí tinh xảo bằng thêu ren, trang sức và ngọc, kỹ thuật ứng dụng chuyển động và hình thức đẳng cấp hàng đầu. Nhờ đó, Elie Saab tạo nên những tác phẩm cổ tích bắt nguồn từ những nét vẽ giản dị, nhưng không kém phần tinh tế.

Chiếc váy thuộc bộ sưu tập Haute Couture 2016 của nhà thiết kế Elie Saab

Chiếc váy thuộc bộ sưu tập Haute Couture 2016 của nhà thiết kế Elie Saab

Và tất nhiên, không thể không kể đến những sản phẩm góp phần không nhỏ tạo nên váy cưới của Elie Saab. Sau nhiều lần trình diễn catwalk, những thiết kế này đã trở thành niềm mơ ước của nhiều cô gái trên thế giới. Khách hàng thân thiết của anh gồm những cái tên như Công chúa Badrice xứ York, Beyonce, Angelina Jolie, Công chúa Maria Teresa xứ Luxembourg, Emma Watson, Công chúa Madeleine xứ Thụy Điển, Christina Aguilera, Katy Perry ..

5/5 - (2 bình chọn)
Tags:

    LIÊN HỆ TƯ VẤN RESVIET

    Bình luận
    DỰ ÁN TIÊU BIỂU

    A&T SKY GARDEN | THE EMERALD 68DE LA SOL | DATXANHHOMES RIVERSIDE | ONE VERANDAH | URBAN GREEN | PARIS HOÀNG KIM | AVATAR THỦ ĐỨC | THỦ THIÊM ZEIT RIVER | THE GLOBAL CITY | THE CLASSIA | THE RIVANA | THE RIVUS | SENTURIA AN PHÚ | LAKEVIEW CITY | FIATO PREMIER | GEM SKY WORLD | OPAL BOULEVARD | ST MORITZ | OPAL SKYLINE | CARA RIVER PARK | THE 5WAY PHÚ QUỐC 

    • Gem Sky World
      Gem Sky World
    • Tecco Felice Homes
      Tecco Felice Homes
    • Opal Skyline
      Opal Skyline
    • Opal Boulevard
      Opal Boulevard
    • Opal Cityview
      Opal Cityview
    • Lux Riverview
      Lux Riverview
    0934 71 79 86